[du-an-MOST] Những chữ cái bị kỳ thị

Nghĩa Lê Trung letrungnghia.foss tại gmail.com
T7 5 Tháng Năm 2012 08:07:12 ICT

2012/5/4 Phan Anh Dung <fanzung tại gmail.com>

> [...]
> những cái thiết thực hơn, vì thực tế fjwz hiện vẫn được dùng mà chẳng cần
> phải có một hình thức chính thức hóa nào theo kiểu "ngang lưng thì thắt
> phương châm, đầu đội chánh sách, tay cầm chủ trương" bảo trợ cả, vậy thì
> mấy bác đòi đưa fjwz vào còn muốn gì hơn nữa đây?
>
> Theo các bác thì cái gì là thiết thực hiện nay ?
> Như việc sử dụng chuẩn mở ODF đã có thông tư 19/2011/ TT-BTTTT của bộ TTTT
> quy định, mà đã mấy ai chịu theo ? Sao chưa thấy bác nào đề xuất các biện
> pháp chế tài "dũng cảm" để thực hiện thông tư đó ?

Anh Dũng à, đã có lần tôi nêu thế này trong một nhóm nhỏ hơn, khi đề cập
tới việc bắt buộc phải sử dụng FOSS theo các chỉ thị, thông tư như Chỉ thị
07/2008/CT-BTTTT ngày 30/12/2008 về sử dụng một số FOSS trong các cơ quan
nhà nước:
1. Các đảng viên ai không làm thì khai trừ ra khỏi Đảng, vì ở ta mọi người
được dạy dỗ: Đảng viên đi trước, làng nước theo sau.
2. Lãnh đạo các cấp nếu ai không thực hiện, thì nên từ chức. Nếu không, tổ
chức ép phải từ chức. Trong chiến trận thì tướng phải đi trước, quân đi sau.
Nhưng có lẽ những người có chức quyền thì quá sợ cái cách này sẽ "trảm"
chính họ trước, nên khó thành lắm.
nghialt