[HanoiLUG] Calibre - Greenstone hay K0HA

trung gik trunggik at hotmail.com
Wed May 30 14:34:40 ICT 2012

Chào  chú Nghĩa, chú Quỳnh,

Hi Trung,
Thấy
 có nơi nó liệt kê ra một đống thứ, cũng chẳng biết thứ nào như thế nào,
 cứ liệu ra đây cho Trung chọn, biết đâu lại chẳng có cài vừa:

Evergreen

	Koha

	NewGenLib

	OpenBiblio

	PMB

	refbase

nghialt

Cảm ơn chú Nghĩa! Nhiều quá cháu không chọn nổi, :(. Cháu Tìm một hồi thấy đã có 4 loại và đang to đâu ra để nghĩ xem chọn ông nào rồi. Chú lại cho thêm 1 đống thế này thì toi, :(.
Cháu vẫn chỉ tìm trong đống của cháu thôi, vì ít ra cháu thấy nó có rate trên sourceforge là cao và đang được nhiều đơn vị dùng ạ.

> Date: Wed, 30 May 2012 14:24:21 +0700
> From: vu.do.quynh at auf.org
> To: hanoilug at lists.hanoilug.org
> Subject: Re: [HanoiLUG] Calibre - Greenstone hay K0HA

> Sao lại khẳng định dùng Koha = phải dùng Ubuntu ?
>
> Đúng là KohaLiveDVD thì dựa vào Ubuntu nhưng bản thân Koha là một ứng
> dụng web : chỉ cần web server, mySQL server, thêm Một số ứng dụng như
> Zimbra, v.v. là chạy được. Cho nên Koha hoàn toàn dùng được trên Fedora !!!
>
> Tuy nhiên, cũng phải nói rằng thông tin cài Koha có vẻ nhiều hơn với các
> máy chủ GNU/Linux thuộc dòng Debian/Ubuntu:

> [...]

Không phải là cháu không biết việc Koha có thể cài trên các distro khác. mà là cháu tự nghĩ ra 1 lí do đó để loại bớt các chương trình, đỡ phải chọn ạ, :D.

Cảm ơn các chú!
Trunggik.